REVIEW: MCDONALD’S VIỆT NAM – KHÔNG GÂY THẤT VỌNG

Image

Chú ý: Bài review thể hiện quan điểm và khẩu vị của các admins 5 Senses nên chỉ có tính tham khảo. Mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau. Bài review là sản phẩm của 5 Senses, vui lòng dẫn nguồn nếu bạn có nhu cầu share. Xin cảm ơn.

Bài viết dưới đây sẽ mổ xẻ cửa hàng McDonald’s đầu tiên tại Việt Nam dưới nhiều khía cạnh để bạn đọc và người yêu ẩm thực có cái nhìn đa chiều và bao quát nhất đối với nhãn hàng thức ăn nhanh mới xuất hiện này.

1 ĐỊA ĐIỂM:

Vị trí của McDonald’s phải nói là cực kỳ đắt địa. Nằm ở khu vực vòng xoay đông người qua lại. Cũng là nơi hội tụ của những con đường lớn như Điện Biên Phủ, Nguyễn Binh Khiêm, gần những khu vực đông đúc xe cộ qua lại như Bình Thạnh, Hàng Xanh. Địa điểm này không những phù hợp cho khách hàng đến ăn tại nhà hàng mà còn rất thích hợp cho dịch vụ Drive Thru (Lái xe mua hàng).

Image

2 BÃI ĐỖ XE:

Khi đến McDonald’s, bạn phải xác định trước bạn muốn sử dụng dịch vụ Drive Thru hay muốn ngồi lại nhà hàng. Nếu Drive Thru thì cứ thế phăm phăm chạy vào khu vực mua hàng trên xe (có nhân viên hướng dẫn). Bọn mình hôm qua quyết định ngồi tại nhà hàng để review được nhiều thứ nên xách xe đi gửi.

Bãi đỗ xe nằm ở bờ kênh, cách nhà hàng một đoạn ngắn tí ti. Gửi xe hơi khó khăn vì xe xếp trên vỉa hè của bờ kênh, rất chật chội và khó đi. Thêm một điểm trừ nữa là giá giữ xe 5.000/chiếc (đưa tiền lúc lấy xe).

3 QUY TRÌNH MUA HÀNG:

Không rõ đây có phải là quy trình chính thức không hay chỉ dành cho những ngày đầu tiên khai trương  vì số lượng khách khổng lồ. Đầu tiên, ngay bên ngoài khuôn viên, bạn sẽ được nhân viên phát số (giống như đi khám bệnh vậy). Bọn mình được 4095 và 4096. Bọn mình gửi xe xong xuôi và nhận số lúc 15h15’, nghĩa là từ sáng đến giờ đã 4000 người đến McDonald’s!

Sau đó, bạn sẽ đi theo hình zig zag qua các hàng rào dựng sẵn để dần dần tiến vào bên trong nhà hàng (giống như mua vé xem phim vậy). Hiện giờ vẫn đang là ở ngoài sân. Tuy ở ngoài nhưng vẫn rất ngột ngạt vì toàn người là người. Bảo vệ rất nhiều và đứng gác rải rác khắp khu vực xếp hàng nên bọn mình cũng không lo lắng lắm về nạn trà trộn móc túi. Thêm nữa, khách xếp hàng được phát cho chai nước khoáng uống cầm hơi.

ImageTrong lúc xếp hàng và nhích từng bước. Sân khấu phía trong sân tổ chức gameshow dạng trắc nghiệm để tăng awareness của người tiêu dùng về McDonald’s. Những câu dạng như: “McDonald’s bán chiếc bánh thứ 1 tỷ vào năm nào?” hay “McDonald’s khai trương takeaway đầu tiên vào năm nào?” Hình như chả ai trả lời đúng.

ImageXen lẫn gameshow là những màn trình diễn ca nhạc, lúc bọn mình đã đặt chân vào sân trong sau một hồi toát mồ hôi ở ngoài khuôn viên thì là khoảng 15h50’. Lúc này Ngô Kiến Huy lên hát.

ImageTrầy trật một hồi nữa, khoảng bằng 3-4 bài hát của Ngô Kiến Huy thì bọn mình đã đến được quầy Pre-order. Lưu ý là Pre-order nhé, tức là đặt món trước đấy. Quầy này vẫn ở ngoài nhà hàng. Các nhân viên cầm những tấm menu siêu bự cho mình chọn món và gửi cho mình tờ giấy pre-order. Bọn mình đi 3 người, gọi các món sau: Filet o Fish (burger cá), Big Mac (burger bò phô mai 2 tầng), McRoyal Cheese (burger bò phô mai loại thường), tất cả đều là dạng meal (có kèm Coca và khoai rán) nâng cấp lên cỡ bự, 2 phần kem Sundae (chocolate và dâu), 1 bánh táo.

ImageCầm tờ pre-order trên tay mà khấp khởi mừng vì cứ nghĩ là sắp được ăn nhưng thực tế là hàng vẫn còn dài lắm…

Image4 THANH TOÁN VÀ NHẬN HÀNG:

16h20’ bọn mình vào được đến quầy. Có nhân viên nhận tờ Pre-order của bọn mình và gõ vào màn hình cảm ứng của một loại thiết bị gì ấy để nhà bếp họ làm. Sau đó bạn nhân viên đó đưa cho mình tờ Order có số order 536. Và mời mình đến quầy thanh toán.

ImageỞ quầy chiếu theo số Order của mình để thể hiện lên list các món ăn và yêu cầu mình kiểm tra lại lần nữa các món mình đã gọi. Sau đó thanh toán và nhận hàng gần như ngay lập tức, không hề chậm trễ. Bọn mình rất hài lòng.

Nghía qua thì nhân viên có cả Việt Nam lẫn nước ngoài, chắc là vẫn đang trong giai đoạn training, chuyển giao công nghệ.

Image5 CHỖ NGỒI:

Lúc này, trong nhà hoàn toàn không có chỗ. Nhà hàng chỉ có một lầu, bọn mình đã đi lùng sục khắp các ngóc ngách nhưng vẫn không kiếm ra chỗ ngồi. Nhìn quanh thì thấy các bạn trẻ nhiều bàn đã ăn xong rồi nhưng vẫn không về giùm cho. Ngoài mình ra thì vẫn còn nhiều nhóm khác không có chỗ ngồi. Thế là đành bưng khay ra ngoài sân cho mát.

Từ nhà hàng, nhóm mình băng ngang qua khu vực Drive Thru’ để đến khu vực bàn ngoài sân. Rộng rãi, thoáng mát hơn rất nhiều. Cũng hên là trời nắng dịu và nhiều gió. Đặc biệt là ngồi bên ngoài vẫn bắt được Wi-Fi free 3 vạch (không có password nhé).

Khi đã ra khỏi nhà hàng rồi thì không được quay vô lại nhé. Vì nhân viên muốn đảm bảo cho các khách hàng khác xếp hàng xãy giờ được order kịp lúc đấy. Bọn mình quên lây 3 cái ống hút nên phải nhờ nhân viên vào lấy hộ.

6 TEST HÀNG:

Đi trên xuống dưới theo trình tự bill nhé:

Image–          Filet o Fish (burger cá): Mềm, và cá tươi. Lúc ăn cảm nhận được thớ cá chứ không như những chỗ khác, ăn giống như miếng bột. Ráo dầu, không bị khô.

Image–          Big Mac (burger bò phô mai 2 tầng): Không to như trong ảnh chụp (thật ra thì nhãn hàng nào chả dính điểm này), bò (nghe đồn là bò Mỹ) mềm, thơm. Bánh xốp và mịn, không bị khô. Hơi ít sốt.

Image–          McRoyal Cheese (burger bò phô mai loại thường): Phô mai thơm và béo, ngon hơn phô mai của Lot****.

–          3 khoai tây rán lớn: Hơi nguội. Có lẽ là do bọn mình bưng khay đi qua đi lại lâu quá nên gió lùa làm ỉu hết khoai. Khoai không ngon như khoai của Pop****. Nhưng 3 gói lớn ăn hoài không hết.

–          3 Coca thì uống như bình thường, không có gì ấn tượng. Lượng gas vừa đủ không bị giống như Lot****, uống như uống nước đường.

–          Kem Chocolate và kem dâu ngọt gắt, ngọt hơn kem 3 nghìn của Lot****. Nhưng phần sốt thơm dâu và vị Chocolate rất đã. Có lẽ là sốt của Hershey’s.

Image–          Bánh táo: Giòn tan, thơm. Sau miếng cắn đầu tiên tuy chưa thấy nhân nhưng đã thấy sốt táo lấp ló. Sốt thơm và rất thanh. Bánh ráo dầu nhưng không khô. Nói chung là ngon hơn bánh của K** nhiều dầu mỡ.

ImageTương cà chua của Heinz thì không có gì phải chê. Nhưng nhân viên chắc do quá vội nên chỉ đưa tương cà, không đưa tương ớt. Lúc phát hiện ra thì đã ra ngoài sân không vào được nữa. Tính nhờ nhân viên lấy hộ nhưng thấy ai cũng bận bịu nên thôi.

7 MỘT SỐ THỨ KHÁC:

Vì quá đông nên bọn mình chưa đi thử nhà vệ sinh xem thế nào, nhưng bọn mình tin tưởng là sạch sẽ và thơm tho.

Về không gian: Rộng rãi và thoáng mát. Chỗ ngồi bố trí hợp lý có đủ các loại bàn ghế, set couple, set nhóm, booth, outdoor,…

Về Wi-FI: Tuy free nhưng sóng yếu.

ImageThiết kế quán: Đẹp và sinh động. Trước giờ chỉ có NYDC là làm cho bọn mình cảm thấy thích. Nhưng nay thì có thêm McDonald’s rồi.

Thiết kế menu: Rõ ràng và trực quan. Nhìn vào là biết muốn ăn gì ngay. Một số hãng khác như Lot****, menu quá rối rắm, không biết phải bắt đầu từ đâu.

Về phục vụ: Đông quá nên cũng không review được nhiều. Nhân viên đông, lịch sự, và chuyên nghiệp. Trước mắt là thấy vậy.

ImageVề dịch vụ Drive Thru: Bọn mình sẽ đi thử sau. Theo quan sát thấy cũng có nhân viên hướng dẫn nhắc nhở khách hàng làm đúng quy trình, không chen lấn. Thời gian xe vào, mua hàng, thanh toán, và lấy hàng chỉ khoảng 15’.

TỔNG KẾT:

Nhóm mình tốn hơn 1 tiếng đồng hồ để xếp hàng, mua hàng, và thưởng thức McDonald’s nhưng so với chất lượng thức ăn, giá cả, các giá trị cộng thêm, cùng với dịch vụ Drive Thru mới mẻ tiện lợi, dịch vụ 24/7 thì thật sự McDonald’s không hề gây thất vọng! Ngược lại, đây là lần đầu tiên đi đúng ngày khai trương một thương hiệu mà nhóm mình lại hài lòng đến thế.

Chúc cho McDonald’s phát triển và được người tiêu dùng Việt Nam yêu mến.

Image

Moving-Home

LIKE US ON FACEBOOK: 5 Senses

One thought on “REVIEW: MCDONALD’S VIỆT NAM – KHÔNG GÂY THẤT VỌNG

  1. Pingback: 5 SENSES MAGAZINE | Ocean's Creations

Leave a Reply

